[EVE-NG] Hướng dẫn kết nối thiết bị ảo với Internet thông qua cổng vật lý máy thât.


- Gần đây mình được thầy Bảo giới thiệu về phần mềm ảo hóa Eve-ng để phục vụ việc học tập và vọc một số thiết bị sang chảnh mà mình chưa có cơ hội tiếp xúc.

- Nhưng một ngày đẹp trời, mình cảm thấy quá nhàm chán với mô hình mạng local của những thiết bị ảo trong Eve. Mình muốn kết nối nó với Internet. Mình sẽ hướng dẫn các bạn cách mà mình đã làm.

- Có 2 cách để kết nối Internet trên Eve:

A. Kết nối trực tiếp với Management (Cloud 0)


  Cách này thì vô cùng đơn giản, chỉ cần kết nối trực tiếp thiết bị với cloud 0 là bạn có thể thấy được internet.




Do mình đã import Ubuntu vào máy PC ảo ở bài trước nên con PC của mình hơi xịnh.

--> Ping đã thấy được Internet

B. Kết nối thông qua cổng vật lý của máy thật.


1. Vào VMware Workstation> Edit> Virtual Network Editor


- Bạn sẽ thấy VMnet0 đang ở chế độ Auto-Bridging. Có nghĩa là nó sẽ kết nối với VMnet0 với đường dẫn tốt nhất để truy cập internet. Thay đổi nó thành card mạng Ethernet vật lý sẽ được sử dụng để kết nối Internet.

  • Chế độ Bridge: ở chế độ này, card mạng trên máy ảo được gắn vào VMnet0, VMnet0 này liên kết trực tiếp với card mạng vật lý trên máy thật, máy ảo lúc này sẽ kết nối internet thông qua card mạng vật lý và có chung lớp mạng với card mạng vật lý
  • Chế độ NAT: ở chế độ này, card mạng của máy ảo kết nối với VMnet8, VNnet8 cho phép máy ảo đi ra mạng vật lý bên ngoài internet thông qua cơ chế NAT (NAT device). Lúc này lớp mạng bên trong máy ảo khác hoàn toàn với lớp mạng của card vật lý bên ngoài, hai mạng hoàn toàn tách biệt.
  • Host-only: máy ảo được kết nối với VMnet có tính năng Host-only, trong trường hợp này là VMnet1.Ở chế độ này,  các máy ảo không có kết nối vào mạng vật lý bên ngoài hay internet thông qua máy thật , có nghĩa là mạng VMnet Host-only và mạng vật lý hoàn toàn tách biệt.



Chú ý:  -Do mình sử dụng wifi nên mình chọn card Wireless
            -Nếu mạng đang sử dụng cáp mạng thì chọn card Ethernet  

2. Vào Cài đặt máy ảo để cài đặt phần cứng.

Nhấn chuột phải vào máy ảo EVE: Setting --> Add --> Network Adapter --> Finish : Thêm Network Adapter và kết nối với  Custom VMnet0



Bây giờ bạn có thể kết nối các thiết bị của EVE với internet thông qua Cloud 1.

Chú ý: - Cloud0 kết nối với Network Adapter 1 (ở trên mình đã sử dụng)
            - Cloud1 kết nối với Network Adapter 2

->>>>>Trong thiết lập này, Ta sử dụng Cloud 1 để kết nối Internet

4. Vào Lab và kiểm tra kết quả.



Cám ơn các bạn đã quan tâm











Nhận xét

  1. cho xin file image cua win 7 duoc admin

    Trả lờiXóa
  2. Chuyên thiết kế và thi công các loại giấy dán tường: Hàn quốc, Đức, Ý, Đài loan giá tốt nhất tại Hà Nội
    tranh dán tường 3d
    Giấy dán tường Hà Nội

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[LAB] Hướng dẫn cấu hình NAT overload qua mô hình lab trên EVE-NG

[EVE-NG] Hướng dẫn import cisco IOL vào EVE server